200 hộ dân nghèo tại Đăk Tô tham gia “Chợ tết nhân ái”

Lê Nguyên |

Ngày 1.2, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) triển khai Phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024 tại xã Ngọc Tụ, huyện Đăk Tô.

Nhằm thực hiện Phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024 của trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Kon Tum đã phối hợp với UBND huyện Đăk Tô tổ chức chương trình “HEINEKEN Cares – Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui” với 2 hoạt động chính là khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, cắt tóc miễn phí và hoạt động tổ chức phiên chợ 0 đồng.

Người dân nghèo xã Ngọc Tụ được nhận phiếu mua hàng có trị giá 800.000 đồng.
Người dân nghèo xã Ngọc Tụ được nhận phiếu mua hàng có trị giá 800.000 đồng.

200 hộ nghèo, hộ cần nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ngọc Tụ đã được tặng phiếu mua hàng tại “Chợ tết nhân ái”, mỗi phiếu mua hàng có trị giá 800.000 đồng.

Hoạt động này nhằm cung cấp cho người dân những nhu yếu phẩm cần thiết trong dịp Tết, qua đó góp phần trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết. Đồng thời, xây dựng và duy trì bền vững mô hình Chợ tết 0 đồng trong cộng đồng, tăng cường hoạt động của các cấp Hội Chữ Thập đỏ nhằm hưởng ứng Phong trào “Tết Nhân ái” của Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam trong điều kiện mới.

Đây là chuỗi hoạt động của Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam thực hiện tại 19 tỉnh, thành phố cho 4000 người có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí là hơn 4,5 tỉ đồng. Trong đó, tỉnh Kon Tum có 200 người được nhận hỗ trợ từ chương trình.

Lê Nguyên