Loạt chương trình văn hóa đặc sắc của các dân tộc ở huyện miền núi Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 4 tại huyện miền núi Khánh Sơn. Chương trình sẽ có nhiều hoạt động như Hội thao các dân tộc thiểu số; biểu diễn tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các dân tộc.

Ngày 25.3, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ban hành kế hoạch tổ chức Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 14 đến ngày 16.4.2024 tại huyện Khánh Sơn.

Chương trình được tổ chức với mục đích xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình văn hóa nghệ thuật, thể thao tiêu biểu, đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh thông qua các hoạt động cụ thể như hội thao, hội thi, hội diễn, liên hoan, ngày hội... nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, tương thân, tương ái giữa đồng bào các dân tộc.

Ngoài ra, “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024 nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa, nghệ thuật của các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Ngày hội là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng các dân tộc trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết và củng cố vững chắc hơn nữa khối đại đoàn kết dân tộc.

Chương trình sẽ có nhiều hoạt động như lễ khai mạc, tổng kết, trao giải Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam; Hội thao các dân tộc thiểu số tỉnh Khánh Hòa; biểu diễn tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các dân tộc; trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, sản vật đặc trưng thế mạnh của các địa phương; chiếu phim về đời sống văn hóa và sinh hoạt, lao động, sản xuất của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong thời gian chương trình diễn ra, ban tổ chức cho biết sẽ tổ chức triển lãm ảnh về đời sống sinh hoạt, văn hóa, lễ hội truyền thống, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh; tái hiện lễ hội dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số; biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt có đóng góp trong việc thực hiện các chính sách về văn hóa dân tộc…

Hữu Long